| ตัวบ่งชี้ที่ | 
			ตัวช่งชี้ | 
			ประเด็นการพิจารณา | 
			รอบ 6 เดือน | 
			รอบ 12 เดือน | 
			Word | 
			Excel | 
			ประเด็นแก้ไข | 
			ผู้รับผิดชอบ | 
			หมายเหตุ | 
		
		
			| 1 | 
			สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีผลงานที่แสดงความสำเร็จและเป็นแบบอย่างได้ | 
			ประเด็นการพิจารณา ผลงานหรือผลการดำเนินงานของกลุ่ม/หน่วย ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่บรรลุเป้าหมาย ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้เป็นผลงานที่เกิดจากการดำเนินงานภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่เกิดประโยชน์ต่อการศึกษาและสถานศึกษา เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทั้งภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา จนเกิดประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับและสามารถยึดเป็นแบบอย่างได้ | 
			  | 
			  | 
			
			   
			  
			 | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			| 2 | 
			สถานศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา  | 
			ประเด็นการพิจารณา สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้รับการพัฒนา ส่งเสริม กำกับ ดูแล และติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาโดยหน่วยงานต้นสังกัด และมีผลการประเมินคุณภาพภายนอกจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ตามเกณฑ์ที่กำหนด | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			(1) ระดับการศึกษาปฐมวัย (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา) | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			(2) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			| 3 | 
			ผู้เรียนระดับปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมีคุณภาพตามหลักสูตร | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 1 ผลการประเมินพัฒนาการของเด็กปฐมวัยเป็นไปตามมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			บูรณาการ QP 6a | 
		
		
			|   | 
			  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 2 ผลการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียน (National Test : NT) (ติดตามแต่ไม่ประเมินผล) | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			บูรณาการ QP ตัวชี้วัดที่ 4  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 3 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (Ordinary National Educational Test : O-NET) (ติดตามแต่ไม่ประเมินผล) | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 4 | 
		
		
			|   | 
			  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 4 ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 10  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 5 ผลการประเมินความสามารถในการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ติดตามแต่ไม่ประเมินผล) | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 11  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 6 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญในการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ติดตามแต่ไม่ประเมินผล) | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 11 | 
		
		
			| 4 | 
			ประชากรวัยเรียนได้รับสิทธิและโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐานเท่าเทียมกัน ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือมีความรู้ทักษะพื้นฐานในการประกอบอาชีพ  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 1 จำนวนประชากรวัยเรียนที่มีอายุถึงเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับได้เข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา) | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 2 อัตราการออกกลางคันลดลง | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 3 อัตราการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นของผู้เรียนที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			3.1 ผู้เรียนที่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา) | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			3.2 ผู้เรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าเรียนต่อชั้นมัยธมศึกษาปีที่ 4 หรือเทียบเท่า (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา)  | 
			- | 
			- | 
			- | 
			- | 
			- | 
			- | 
			บูรณาการ QP ตัวชี้วัดที่ 6b  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			3.3 ผู้เรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น (เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา) | 
			- | 
			- | 
			- | 
			- | 
			- | 
			- | 
			บูรณาการ QP ตัวชี้วัดที่ 6b  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			ประเด็นการพิจารณาที่ 4 ผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีความต้องการพิเศษได้รับการดูแลช่วยเหลือและส่งเสริมให้ได้รับการศึกษาเต็มตามศักยภาพ | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			4.1 เด็กพิการเรียนรวม | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			4.2 เด็กด้อยโอกาส | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
		
		
			|   | 
			  | 
			4.3 เด็กที่มีความสามารถพิเศษ | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			บูรณาการ AP ตัวชี้วัดที่ 13  | 
		
		
			| 5 | 
			ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พนักงานราชการ ลูกจ้างในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา มีผลงานเชิงประจักษ์ตามเกณฑ์ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			บูรณาการร่วมกับมาตรฐานที่ 2 ตัวบ่งชี้ที่ 3 การบริหารงานด้านการบริหารงานบุคคล | 
		
		
			| 6 | 
			ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีความพึงพอใจในการบริหารและการจัดการศึกษารวมทั้งการให้บริการ | 
			ประเด็นการพิจารณา ผลการประเมินความพึงพอใจในการบริหารและการจัดการศึกษา รวมทั้งการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตามกระบวนการบริหารงานและการจัดการศึกษา รวมทั้งการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยใช้แบบสอบถามเพื่อประเมินความพึงพอใจ ตามภารกิจหลัก 4 ด้าน และครอบคลุมทุกภารกิจของกลุ่ม/หน่วย | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  | 
			  |